รีวิว Samsung Galaxy S4


Samsung Galaxy S4 (IV) เคาะราคาแล้ว อยู่ที่ 21,900 บาท จำหน่าย 3 พ.ค. นี้ พร้อมบทความ รีวิว Samsung Galaxy S4

<< กด Like เพื่อติดตาม


[24-เมษายน-2556] หลังจากที่ ซัมซุง ประเทศไทย ได้ประกาศวันวางจำหน่าย Samsung Galaxy S4 (S IV) เป็นวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ที่ Samsung Brand Shop และ Telewiz Shop ทุกสาขา ล่าสุด ทาง ซัมซุง ประเทศไทย ได้เผยราคา Samsung Galaxy S4 (S IV) ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเคาะราคาที่ 21,900 บาท
ส่วนโปรโมชั่น Samsung Galaxy S4 (S IV) กับทาง 3 โอเปอร์เรเตอร์ดัง เร็วๆ นี้ น่าจะได้ทราบกันครับ
รีวิว Samsung Galaxy S4 (S IV)



สำหรับสมาร์ทโฟนจาก ซัมซุงในบ้านเรานั้น ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก และทุกๆ ครั้งที่มีสมาร์ทโฟนระดับเรือธงออกมา ก็จะมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว ซึ่งครั้งนี้ ก็ถึงคิวสมาร์ทโฟนเรือธงในตระกูล Galaxy ที่เรียกได้ว่าทุกครั้งที่มีการออกรุ่นใหม่ ก็จะมาพร้อมกับ นวัตกรรมใหม่ๆ รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ อยู่ทุกครั้งเช่นเดียวกัน และในวันนี้ ทีมงานเว็บไซต์ Techmoblog ก็ได้นำเอาสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงตัวล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy S4 (S IV) มารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกัน และ รุ่นดังกล่าวนั้นจะมีสเปคแรงแค่ไหน และจะมีฟีเจอร์อะไรเด่นๆ บ้าง ลองมาชมกันเลยครับ

สเปคเบื้องต้นของ Samsung Galaxy S4 (S IV)




- ขนาดของตัวเครื่อง 136.6 x 69.8 x 7.9 มิลลิเมตร
- น้ำหนักตัวเครื่อง 130 กรัม
- หน้าจอขนาด 5 นิ้ว (4.99) แบบ Full HD Super AMOLED (441ppi)
- ชิปประมวลผล Exynos Octa 5
- หน่วยประมวลผล Octa Core มีหน่วยประมวลผลสองตัวคือ Quad-Core 1.6 GHz และ Quad-Core 1.2 GHz Cortex-A7
- หน่วยประมวลผลกราฟฟิค PowerVR SGX 544MP3
- หน่วยความจำ (RAM) 2 GB
- กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
- แบตเตอรี่ขนาด 2,600 mAh
- รองรับ microSD Card ความจุสูงสุด 64 GB
- รองรับการเชื่อมต่อ WiFi, Bluetooth 4.0, GPS, GLONASS, NFC, IR LED, MHL 2.0

ดีไซน์และการออกแบบของ Samsung Galaxy S4 (S IV)





สำหรับ Samsung Galaxy S4 (S IV) นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5 นิ้ว (4.99 นิ้ว) ที่มีความละเอียดระดับ Full HD (1080p) หน้าจอเป็นแบบ Full HD Super AMOLED (441ppi) พร้อมกระจกหน้าจอแบบ Corning Gorilla Glass 3 ซึ่งเป็นเทคโนโลยี ที่ช่วยให้กระจกหน้าจอนั้นมีความแข็งแรงมากเลยทีเดียว



ตัวเครื่องด้านบนจะประกอบด้วย เซ็นเซอร์ต่างๆ และ ลำโพงสำหรับสนทนา รวมถึงกล้องดิจิตอลด้านหน้า ที่มีความละเอียด 2 ล้านพิกเซลรองรับการใช้งานฟีเจอร์ใหม่อย่าง Dual Camera ก็อยู่ด้านบนนี้ ด้วยเช่นเดียวกัน (ขวาสุด)



ด้านล่างของตัวเครื่องจะพบกับ ปุ่ม Menu,​ Home และ ปุ่ม Back ซึ่งในส่วนของปุ่ม Menu และ ปุ่ม Back นั้นจะมีแสงไฟ ขึ้นมา เมื่อมีการสัมผัส และในส่วนของปุ่ม Home นั้นก็ถือว่ากดง่าย และดูแข็งแรงแน่นหนาพอสมควร



สำหรับด้านซ้ายของตัวเครื่องนั้น ประกอบไปด้วย ปุ่มสำหรับ เพิ่ม/ลดเสียง เพียงอย่างเดียว ซึ่งเมื่อมองจากด้านข้าง จะเห็นถึงความบาง ของตัวเครื่องได้อย่างชัดเจน อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่ค่อนข้างเรียบหรูใช้ได้เลยทีเดียว



ส่วนด้านข้างฝั่งขวานั้น ก็จะพบกับปุ่ม Sleep / Wake หรือ ปุ่มเปิดปิดเครื่องนั่นเอง โดยตัวเครื่องของ Samsung Galaxy S4 (S IV) นั้น จะมีความบางอยู่ที่เพียง 7.9 มิลลิเมตรเท่านั้น



ด้านข้างส่วนบน ก็จะพบกับ IR LED สำหรับฟีเจอร์ Remote Control (ซ้ายสุด) ถัดมาก็จะเป็น ไมโครโฟนตัวที่สอง ช่วยในการตัดเสียงรบกวน และ ขวาสุดก็จะเป็น ช่องสำหรับเชื่อมต่อ ชุดหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร




ด้านข้างส่วนล่าง ก็จะพบกับ ไมโครโฟนหลักที่ใช้ในการสนทนา ให้เสียงสนทนาที่คมชัด พร้อมระบบตัดเสียงรบกวน ที่มีประสิทธิภาพ และ พอร์ตสำหรับเชื่อมต่อ คอมพิวเตอร์ และชาร์จไฟแบบ microUSB



สำหรับด้านหลังของตัวเครื่องส่วนบน จะพบกับ กล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชในตัว ที่สามารถถ่ายภาพ และวีดีโอความละเอียดสูงระดับ Full HD (1080p) ได้เป็นอย่างดี



และด้านหลัง ส่วนล่าง ก็จะพบกับ ลำโพงภายนอก (Speaker) ที่ให้เสียงดังชัดเจนมากเลยทีเดียว



เมื่อถอดฝาด้านหลังออก ก็จะพบกับ ช่องสำหรับใส่ microSD ซึ่งรองรับสูงสุดถึง 64 GB และ ช่องสำหรับใส่ ซิมการ์ดแบบ microSIM ส่วนด้านบนก็จะเห็นส่วนของกล้องดิจิตอลและไฟแฟลชได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น



และด้านล่างก็จะเห็นลำโพงภายนอก (Speaker) พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 2,600 mAh ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้

แอพพลิเคชั่น และการใช้งาน Samsung Galaxy S4 (S IV)




สำหรับ Samsung Galaxy S4 (S IV) นั้นจะมาพร้อมกับ ระบบปฏิบัติการ Android 4.2.2 (Jelly Bean) อินเทอร์เฟสแบบ TouchWiz UI เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งจากภาพด้านบนนั้นเป็นภาพหน้าจอ Lockscreen ที่สามารถเลือกเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นลัด ได้ทันทีแม้ยังอยู่ในหน้าจอ Lockscreen



แน่นอนว่า บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์นั้น คุณสามารถปรับแต่ง Homescreen ได้หลายหน้า พร้อม Widgets มากมายให้คุณเลือกใช้ โดย Samsung Galaxy S4 (S IV) นั้นจะมี Widgets ใหม่ๆ มากมายที่ติดตั้งมาให้คุณ ตั้งแต่เริ่มต้น แกะกล่องเลยทีเดียว



จากภาพด้านบน จะเห็นแอพพลิเคชั่นเริ่มต้น ใน 3 หน้าแรก โดยจะมีแอพพลิเคชั่นหลักที่จำเป็นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอีเมลล์ แอพพลิเคชั่นสำหรับจัดการไฟล์ รวมถึง แอพพลิเคชั่นพิเศษๆ สำหรับผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนของ ซัมซุุง เท่านั้นอีกด้วย



ส่วนภาพด้านบนนี้จะเป็นหน้าที่รวบรวม Widgets ต่างๆ มากมาย ให้คุณเลือกใช้สำหรับแต่งหน้า Homescreen ให้เก๋ไม่ซ้ำใคร ซึ่งนอกจากจะมี Widgets มากมายรวมอยู่ที่นี่แล้ว คุณยังสามารถหาดาวน์โหลดเพิ่มเติมจาก Play Store ได้อีกด้วย



อินเทอร์เฟสสำหรับการใช้งานโทรศัพท์ ประกอบด้วยปุ่มตัวเลขมาตรฐาน และ ปุ่มโทรออก ซึ่งสามารถใช้งานได้ ทั้งการ โทรออกแบบ ธรรมดา หรือการใช้งาน Video Call รวมถึงการส่ง Message ด้วยเช่นเดียวกัน



คุณสามารถจัดการ รายชื่อผู้ติดต่อของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยแยกตามตัวอักษร หรือแม้แต่จะจัดกลุ่มรายชื่อผู้ติดต่อ ของคุณ ก็สามารถทำได้ด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ยังสามารถค้นหารายชื่อ โดยการพิมพ์ชื่อผู้ติดต่อของคุณลงไป



S Voice ฟีเจอร์ สำหรับสั่งงานด้วยเสียง คุณสามารถสั่งงานสมาร์ทโฟนของคุณได้ด้วยการพูด ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเพลง เปิดแอพพลิเคชั่น สอบถามเส้นทาง หรือสภาพอากาศ และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ล่าสุดยังคงไม่รองรับการสั่งงานด้วยภาษาไทย



S Translator หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่บน Samsung Galaxy S4 (S IV) ที่จะช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนภาษาพูด จากภาษาหนึ่ง ไปยังอีกภาษาหนึ่ง ซึ่งจะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศ หรือต้องการสื่อสารกับชาวต่างชาติ คุณสามารถพูดภาษาอังกฤษ เพื่อให้สมาร์ทโฟนพูดภาษาอื่นแทนคุณได้ โดยจะรองรับ 9 ภาษา คือ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี่ ญี่ปุ่น เกาหลี จีน และ สเปน



S Health แอพพลิเคชั่นสำหรับคนรักสุขภาพ แอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะทำการบันทึก ข้อมูลที่เกี่ยวกับร่างกาย และอาหารการกิน ของคุณในเบื้องต้น เพื่อคำนวนระยะเวลาที่เหมาะสมในการออกกำลังกายของคุณ เรียกได้ว่า ถ้าทำตามแอพพลิเคชั่นนี้แล้วล่ะก็ สุขภาพดีอย่างแน่นอนครับ



ฟีเจอร์ Story Album ให้คุณจัดภาพถ่าย ลงในอัลบั้ม พร้อมเพิ่มข้อมูลต่างๆ ลงไป ซึ่งตัวแอพพลิเคชั่นเอง จะนำรูปที่คุณเลือก มาจัดเรียงลงในอัลบั้มอย่างสวยงาม ซึ่งคุณยังคงสามารถแชร์อัลบั้มดังกล่าวไปให้เพื่อนๆ ดูได้อีกด้วย



ให้คุณใกล้ชิดกับเพื่อนมากยิ่งขึ้น ด้วยฟีเจอร์ Group Play ที่เปิดให้คุณสามารถแชร์เพลง แชร์ภาพ หรือไฟล์เอกสารต่างๆ รวมถึงการเล่นเกมร่วมกัน เรียกได้ว่าคุณเพียงแค่เปิดแอพพลิเคชั่น Group Play คุณก็สามารถใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวได้ทันที



Music แอพพลิเคชั่นสำหรับฟังเพลง ที่จะแสดงหน้าปก ของเพลงที่คุณกำลังฟัง รวมถึงหากคุณมีเพลงอยู่บนเครื่องเยอะๆ คุณก็สามารถค้นหาเพลงจากปุ่มค้นหาด้านบน ได้อีกด้วย



ด้วยชิปประมวลผลที่มีประสิทธิภาพ ช่วยให้คุณสามารถ ชมภาพยนตร์ ความละเอียดสูงระดับ 1080p ได้อย่างไม่มีสะดุด ซึ่งจากภาพเป็นอินเทอร์เฟสการชมไฟล์วีดีโอ ด้วยแอพพลิเคชั่นดั้งเดิมที่ติดตั้งมาบนเครื่องตั้งแต่แรก



สำหรับ Android Browser นั้นก็สามารถแสดงผลเว็บไซต์ภาษาไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งหากคุณต้องการใช้บราวเซอร์ตัวอื่นๆ คุณก็ยังคงสามารถหาดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้จาก Google Play Store โดยตรง



แน่นอนว่า บน Samsung Galaxy S4 (S IV) นั้นมี GPS และ A-GPS ในตัว คุณสามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นนำทางได้ทันที



แอพพลิเคชั่น Weather ที่จะช่วยบอกสภาพอากาศ ทั้งในปัจจุบัน รวมถึง การพยากรณ์อากาศล่วงหน้า ทั้งในพื้นที่ ที่คุณอยู่ หรือแม้แต่ สภาพอากาศในประเทศอื่นๆ ที่คุณต้องการจะทราบ



แอพพลิเคชั่นอีกมากมาย รวมถึงเกมดังๆอีกมากมาย บน Google Play Store กำลังรอให้คุณดาวน์โหลดมาเล่น ซึ่งบน Google Play Store จะมีการจัดอันดับ แอพพลิเคชั่นยอดนิยม ให้คุณเลือกดาวน์โหลดได้ทันที



พิเศษสำหรับผู้ใช้ Samsung เท่านั้น กับแอพพลิเคชั่น Samsung Apps ที่จะรวบรวมเอาแอพพลิเคชั่นเด็ดๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็ฯ เกมยอดนิยม แอพพลิเคชั่นยอดนิยม โดยมีการแบ่งเป็นประเภทต่างๆ ให้ค้นหาได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น



ให้การแชร์ไฟล์ระหว่าง คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และ สมาร์ททีวีของคุณเป็นไปอย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยแอพพลิเคชั่น Samsung Link ที่จะทำการค้นหาอุปกรณ์ และเชื่อมต่อเพื่อแชร์ไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ได้ทันที



Samsung Hub แอพพลิเคชั่น ที่รวบรวมทั้ง วีดีโอ หนังสือ เกม และ สื่อการสอน ไว้ในที่เดียว คุณสามารถหาหนังสือ หรือ วีดีโอ มากมายไว้ชมได้ที่นี่ ซึ่งจะถูกจัดเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน รวมถึงมีคะแนนโหวต และรีวิวจากผู้ใช้ ประกอบการตัดสินใจ อีกด้วยเช่นเดียวกัน



แอพพลิเคชั่นสำหรับ คนรักหนัง โดยจะมีหนังไทยให้ดาวน์โหลดมาชมกันด้วยคราคาที่ถูกแสนถูก คุณสามารถดาวน์โหลด เก็บไว้ดู ภายหลังได้ทันที ซึ่งจากภาพจะเห็นว่า หนังหนึ่งเรื่อง จะมีราคาอยู่ที่ 59 บาท เท่านั้นเอง



ด้วยชิปประมวลผลกราฟฟิค PowerVR SGX 544MP3 ช่วยให้คุณสามารถเล่นเกมที่มีกราฟฟิคอันสวยงาม ได้อย่างลื่นไหล เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะเกมไหนที่มีอยู่บน Play Store คุณจะสามารถเล่นได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุดแน่นอน

ผลการทดสอบ Benchmark ของ Samsung Galaxy S4 (S IV)





การใช้งาน กล้องดิจิตอลบน Samsung Galaxy S4 (S IV)




ภาพด้านบนนั้น เป็นอินเทอร์เฟสสำหรับการถ่ายภาพ โดยกล้องดิจิตอลบน Samsung Galaxy S4 (S IV) นั้นมีความละเอียดสูงถึง 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED ช่วยให้สามารถถ่ายภาพแม้ในสภาวะแสงน้อยได้เป็นอย่างดี



โหมดการถ่ายภาพที่หลากหลาย ให้คุณเลือกใช้ให้เหมาะกับ โอกาส ไม่ว่าจะเป็นโหมด Beauty Face ที่ช่วยให้ใบหน้า ดูขาวเนียนมากยิ่งขึ้น หรือจะเป็น Drama Shot ที่ถือเป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด และ Sound & Shot ที่ให้คุณสามารถบันทึกเสียงลงไปก่อนที่จะถ่ายภาพได้อีกด้วย



คุณยังคงสามารถปรับความละเอียดของภาพถ่าย รวมถึง ระบบตรวจจับใบหน้า และ ฟังก์ชั่นอื่นๆ เพิ่มเติมได้



และสำหรับการถ่ายวีดีโอนั้น ก็สามารถถ่ายวีดีโอด้วยความละเอียดสูงในระดับ Full HD ได้อย่างสบายๆ



หรือจะเลือกโหมดการถ่าย ให้เหมาะสมกับช่วงเวลานั้นๆ เช่น คุณอาจจะถ่ายวีดีโอด้วยความละเอียดที่ไม่สูงมาก เพื่อส่ง MMS หรือจะถ่ายในโหมด Slow motion หรือ Fast Motion ก็ยังได้



และแน่นอนว่าคุณยังคงสามารถปรับขนาดของไฟล์วีดีโอ ที่คุณต้องการได้ในส่วนของการตั้งค่า

ตัวอย่างภาพถ่ายที่ได้จาก Samsung Galaxy S4 (S IV)




คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น




คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น




คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น




คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น




คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น



จุดเด่นของ Samsung Galaxy S4 (S IV)

- หน้าจอใหญ่ถึง 5 นิ้ว ที่มีความละเอียดสูงในระดับ Full HD (1080p)
- มาพร้อมกับเทคโนโลยี Full HD Super AMOLED ให้สีสันที่คมชัดสวยงาม
- มาพร้อมกับชิปประมวลผล Exynos Octa 5 ที่มีหน่วยประมวลผล 2 ตัวสลับกันทำงานในสภาวะที่ต่างกัน
- มาพร้อมกับชิปประมวลผลกราฟฟิคประสิทธิภาพสูงอย่าง PowerVR SGX 544MP3
- แรมบนตัวเครื่องมีสูงถึง 2 GB เพียงพอสำหรับการใช้งานทั้งแอพพลิเคชั่นและเกม
- กล้องดิจิตอลด้านหลังมีความละเอียดสูงถึง 13 ล้านพิกเซล
- กล้องดิจิตอลด้านหน้า สามารถถ่ายวีดีโอความละเอียดระดับ HD ได้เป็นอย่างดี
- มาพร้อมกับเซ็นเซอร์มากมายถึง 9 ตัว ช่วยให้สมาร์ทโฟนตอบสนองต่อสิ่งรอบข้างได้ดีขึ้น
- ครบครันทุกการเชื่อมต่อ ไม่ว่าจะเป็น GPS, Blutooth, NFC
- มี IR LED สำหรับรองรับการใช้งานเป็น Remote Control

จุดด้อยของ Samsung Galaxy S4 (S IV)

- ดีไซน์ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนักเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า
- วัสดุยังคงเป็นพลาสติก จึงอาจทำให้รู้สึกว่าไม่รู้สึกหรูหรามากนักเมื่อเทียบกับบางรุ่นที่เป็น Aluminum หรือ กระจก
- ไม่มีฟีเจอร์ฟังวิทยุ FM

สรุปการทดสอบ Samsung Galaxy S4 (S IV)




สำหรับ Samsung Galaxy S4 (S IV) นั้นเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจ ทั้งในเรื่องของสเปค ที่เรียกได้ว่า เพียงพอสำหรับการใช้งานในปัจจุบันรวมถึงอนาคต อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมาย และด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5 นิ้ว พร้อมความละเอียดระดับ Full HD ช่วยให้หน้าจอมีความคมชัด และมีสีสันที่สวยงาม ซึ่งถ้าคุณชอบเล่นเกม หรือชมไฟล์วีดีโอความละเอียดสูง คุณก็จะเห็นได้ชัดว่า หน้าจอของ Samsung Galaxy S4 (S IV) นั้นมีความคมชัดเป็นอย่างมาก
โดย Samsung Galaxy S4 (S IV) จะวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ทีมงาน Techmoblog หวังว่า รีวิวในครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยในเรื่องของการตัดสินใจซื้อ ของท่านผู้อ่านบ้าง ไม่มากก็น้อยครับ
[15-มีนาคม-2556] เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในงาน Samsung UNPACKED 2013 กับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง ใหม่ล่าสุดจากซัมซุง นั่นก็คือ Samsung Galaxy S IV (S4) นั่นเอง โดยงานนี้ จัดขึ้นที่ Radio City Music Hall นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เวลา 19.00 น. หรือตรงกับวันและเวลาในประเทศไทย ก็คือ วันที่ 15 มีนาคม 2556 เวลา 6 โมงเช้า
โดยการออกแบบ Samsung Galaxy S IV (S 4) นั้น ต้องบอกว่า คล้ายกับ Samsung Galaxy S III ครับ เพียงแต่หน้าจอมีขนาดที่ใหญ่กว่า ตัวเครื่องบางกว่า และเบากว่า ก่อนจะไปพบกับ ฟีเจอร์ใหม่ๆ บน Samsung Galaxy S IV (S4) เรามาดู สเปค Samsung Galaxy S IV (S4) กันก่อนครับ
สเปค Samsung Galaxy S IV (S4)
- หน้าจอขนาด 4.99 นิ้ว แบบ Super AMOLED Capacitive Touchscreen ความละเอียด 1920 x 1080 พิกเซล (441 ppi)
- ซีพียู มี 2 แบบ (ขึ้นอยู่กับภูมิภาคที่วางจำหน่าย) นั่นก็คือ
• ชิปเซ็ท Exynos 5 Octa ประกอบไปด้วย ซีพียู 2 ตัว ได้แก่ Quad-core Cortex-A15 processor ความเร็ว 1.6GHz และ Quad-core Cortex-A7 processor ความเร็ว 1.2GHz
• ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 600 ซึ่งเป็นซีพียูแบบ Quad-core processor
- ระบบประมวลผลภาพ PowerVR SGX 544MP3 GPU (สำหรับ ชิปเซ็ท Exynos 5 Octa) หรือ Adreno 320 GPU (สำหรับ ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 600)
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 2GB
- หน่วยความจำภายในตัวเครื่อง ขนาด 16GB, 32GB และ 64GB รองรับ microSD สูงสุด 64GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
- บาง 7.9 มิลลิเมตร (บางกว่า Samsung Galaxy S III)
- หนัก 130 กรัม
- ระบบปฏิบัติการ Android 4.2.2 Jelly Bean
- แบตเตอรี่ขนาด 2600 mAh
- รองรับ 4G LTE
Samsung Galaxy S IV (S4) จำหน่าย 26 เมษายนนี้
แม้ว่าภายในงานเปิดตัว Samsung Galaxy S IV (S4) จะยังไม่มีการเปิดเผย วันวางจำหน่ายที่แน่นอนออกมา กล่าวแต่เพียงว่า จะวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ แต่ล่าสุด โอเปอร์เรเตอร์หลายค่ายในสหราชอาณาจักร ต่างยืนยันการวางจำหน่าย Samsung Galaxy S4 (S IV) ในวันที่ 26 เมษายนนี้ครับ โดยโอเปอร์เรเตอร์ ในสหราชอาณาจักร ที่ตอบรับการวางจำหน่าย Samsung Galaxy S IV (S 4) ได้แก่ O2, EE, Orange, T-Mobile, Three, Vodafone, Virgin Media และ Tesco Mobile รวมไปถึง ร้านค้าชื่อดังอย่าง Carphone Warehouse และ Phones 4U อีกด้วย
ส่วนวันวางจำหน่าย Samsung Galaxy S IV (S4) ในประเทศไทย แม้ว่า จะยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ จากซัมซุง ประเทศไทย แต่คาดว่า น่าจะเปิดวางจำหน่าย ช่วงเดือนพฤษภาคม - ต้นเดือนมิถุนายนครับ - techmoblog.com
ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ บน Samsung Galaxy S IV (S4)
ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy S IV (S4) จะมีการออกแบบที่คล้ายๆ เดิม นั่นก็คือ ตัวเครื่องที่โค้งมน แต่เน้นที่ความบาง และเบาลงกว่าเดิม แต่สิ่งที่ทำให้ Samsung Galaxy S IV (S4) โดดเด่นขึ้นมากกว่ารุ่นก่อนหน้า นั่นก็คือ ฟีเจอร์การใช้งานนั่นเองครับ มาดูกันว่า ฟีเจอร์ใหม่ๆ บน Samsung Galaxy S IV (S4) จะมีอะไรกันบ้าง
• Smart Scroll และ Smart Pause
2 ฟีเจอร์ที่ตกเป็นข่าวลือก่อนหน้า ได้ถูกเปิดตัวในงานนี้เช่นกัน กับ Smart Scroll และ Smart Pause โดย Smart Scroll หรือการเลื่อนหน้าจอให้เองตามระดับสายตา ถ้าหากมีการอ่านข้อความไปจนสุดหน้าจอแล้ว ระบบจะทำการเลื่อนพารากราฟถัดไปให้อัตโนมัติ ส่วน Smart Pause จะเป็นการหยุดการเล่นวิดีโอไว้ชั่วคราว ถ้าหากละสายตาไปจากหน้าจอ ณ เวลานั้น
• Air Gesture
Air Gesture เป็นฟีเจอร์ที่ผู้ใช้สามารถ ใช้งาน Samsung Galaxy S IV (S4) ได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้นิ้วสัมผัสลงไปบนหน้าจอ เช่น การปาดมือเพื่อเปลี่ยนหน้า เป็นต้น
• Dual Camera
Dual Camera เป็นการถ่ายรูปพร้อมกัน ทั้งกล้องด้านหน้า และกล้องด้านหลัง ซึ่งสามารถถ่ายภาพของผู้ถ่ายได้ โดยอยู่ในรูปสแตมป์ครับ (ตามรูปด้านบน)
• Sound & Shot
Sound & Shot สามารถบันทึกเสียงเข้าไปในภาพถ่ายได้ ซึ่งบันทึกได้ทั้ง ก่อนและหลังถ่ายภาพ
• Drama Shot
Drama Shot เป็นการถ่ายภาพรัว สูงสุด 100 ภาพใน 4 วินาที และจับมารวมกันเป็นภาพเดียว
• Eraser
Eraser เป็นการลบภาพของบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง ออกไปจากเฟรมภาพ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพในที่ที่คนพลุกพล่าน
• Air View
Air View คือ การพรีวิวภาพถ่าย ด้วยการใช้นิ้วจ่อลอยๆ บนหน้าจอ ซึ่งฟีเจอร์นี้ คล้ายกับการใช้ปากกา S Pen บน Samsung Galaxy Note II นั่นเองครับ
• S Translator
S Translator โปรแกรมแปลภาษา จากเสียงเป็นข้อความ หรือจากข้อความ เป็นเสียง รองรับ 9 ภาษาครับ ได้แก่ ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อังกฤษ (สหรัฐ / สหราชอาณาจักร), อิตาลี, จีน, สเปน, ญี่ปุ่น, เกาหลี และโปรตุเกส นอกจากนี้ ยังรองรับการใช้งานแบบออฟไลน์ และรองรับการใช้งานบนโปรแกรม ChatON อีกด้วย
• Adapt Display
Adapt Display เป็นการปรับสภาพของหน้าจอ ให้ตรงกับสภาะแสงขณะใช้งาน ทั้งในเรื่องของมุมมอง และสีสันของการแสดงผล เพื่อเป็นการถนอมสายตาครับ
• Story Album
Story Album เป็นการสร้างอัลบั้มให้กับภาพถ่าย โดยสามารถแทรก ตำแหน่งของภาพถ่าย และเวลาที่ถ่ายได้ นอกจากนี้ ยังเลือกหน้าปก ตั้งชื่ออัลบั้ม ได้อีกด้วย และรองรับการแชร์ไปยัง Facebook ครับ
• Home Sync
Home Sync เป็นการซิงก์ภาพถ่าย หรือคอนเทนต์ต่างๆ ผ่านทาง NFC ไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น บนมือถือ, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ หรือโทรทัศน์
• S Voice Drive
S Voice Drive ผู้ช่วยส่วนตัวขณะขับรถ โดยเป็นการจับคู่โทรศัพท์และ Bluetooth เข้าด้วยกัน จากนั้น สั่งงานผ่านเสียงครับ สามารถอ่านข้อความให้ฟังได้ และสั่งให้ตอบกลับข้อความ หรืออีเมล ได้ ซึ่งถือว่า เป็นความปลอดภัยขณะขับรถในระดับหนึ่ง
• S Health
S Health แอพพลิเคชั่นสำหรับผู้รักสุขภาพครับ ติดตามระดับปริมาณแคลอรี่ ซึ่งสามารถใช้กับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ได้ เช่น S band, Body Scale รวมไปถึง heart-rate monitor (HRM) หรืออุปกรณ์วัดระดับการเต้นของหัวใจ
• ใช้งานได้แม้กระทั่งในถุงมือ
ปัญหาหนึ่งของผู้ใช้สมาร์ทโฟนในประเทศที่มีอากาศหนาว นั่นก็คือ หน้าจอไม่สามารถตอบสนองต่อการใช้งานด้วยถุงมือได้ แต่ Samsung Galaxy S IV (S4) รองรับการใช้งานแม้กระทั่งใส่ถุงมือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คล้ายกับ Nokia Lumia 920 ครับ
• Samsung Knox
Samsung Knox เป็นการสลับการใช้งานจากโหมดส่วนตัว เป็นโหมดทำงานได้ มีความปลอดภัยสูง ซึ่งระบบนี้ คล้ายๆ กับบน BlackBerry ครับ นอกจากนี้ ฟีเจอร์ดังกล่าว ยังสามารถใช้กับ สมาร์ทโฟนจากซัมซุง รุ่นอื่นๆ ได้ด้วย
• Group Play
Group Play เป็นความสามารถในการสั่งเล่นเพลงเดียวกัน ได้สูงสุด 8 อุปกรณ์ครับ
• ChatON รองรับการใช้งาน video call ได้สูงสุด 3 คน
ChatON เวอร์ชั่นใหม่ สามารถรองรับการใช้งาน video call หรือการสนทนาแบบเห็นหน้า ได้สูงสุด 3 คนครับ นอกจากนี้ ยังสามารถใช้โหมด Dual video call ได้อีกด้วย
S View Cover
S View Cover อุปกรณ์เสริมสำหรับ Samsung Galaxy S IV (S4) โดยเป็นเคสแบบฝาพับ มีหน้าจอแสดงผลเล็กๆ อยู่ด้านบน ซึ่งสามารถรับสายเรียกเข้าได้ โดยไม่ต้องเปิดฝาพับครับ มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีขาว และ สีดำ
Samsung Galaxy S IV (S4) ราคา และวันวางจำหน่าย
Samsung Galaxy S IV (S4) จะวางจำหน่ายปลายเดือนเมษายนนี้ ใน 155 ประเทศ ส่วน ราคา Samsung Galaxy S IV (S4) นั้น ทางซัมซุง ยังไม่ประกาศว่า เท่าไหร่ แต่คาดว่า น่าจะไม่ต่างจาก Samsung Galaxy S III ตอนเปิดตัวครับ ส่วนราคา Samsung Galaxy S IV (S4) ในไทย น่าจะอยู่ที่ประมาณ 22,900 บาท

4 ความคิดเห็น:

  1. gamble money ครอบคลุมนี้เราจะสำรวจโลกของ “เสี่ยงเงิน” และวิธีที่คนทำการเสี่ยงเพื่อมองหาความสนุกและโชคลาภ PGSLOT ค้นพบเกมการพนันต่างๆ กลยุทธ์ต่างๆ

    ตอบลบ
  2. fun88 เว็บไซต์พนันออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเปิดให้บริการโดยตรงลงทะเบียน pgslot ด้วยโปรโมชั่นที่น่าสนใจ การชำระเงินรางวัลเร็ว ความปลอดภัยสูง บริการส่งเสริมลูกค้าอย่างมือโปร

    ตอบลบ
  3. 75r รวมเกมสล็อต บาคาร่า ยิงปลา คาสิโนออนไลน์ ไลฟ์ถ่ายทอดสดบนโทรศัพท์มือถือ รองรับการใช้แรงงานบนโทรศัพท์มือถือ ios , android รวมเกมสล็อตออนไลน์ pgslot คาสิโน ยิงปลาออนไลน์

    ตอบลบ
  4. Lottovip เข้า สู่ ระบบ โลกของความสนุกในการเล่นหวยออนไลน์กับไพ่เครื่องเกมในที่นี่นำเสนอข้อมูลมูลค่าเกี่ยวกับเคล็ดลับการเล่นและคำตอบสำหรับคำถามที่พบบ่อย PG SLOT พร้อมเตรียมตัวสำหรับ

    ตอบลบ